Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Chi hội thơ Hà Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

Ngày 18/07/2008 Chi hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Hà Nam đã long trọng tổ chức kỉ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ. tại Thị xã Phủ Lý – Hà Nam.
Đến dự có ông Nguyễn Tâm Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao– Du lịch tỉnh Hà Nam; nhà thơ Lê Hùng – Phó chủ tịch Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt Nam; Nguyễn Phan Hoài, Nguyễn Thị Bằng – đại biểu Câu lạc bộ thơ thành phố Hà Nội; Hồ Thị Tư Họa – đại diện cho báo Người cao tuổi; các Đại đức Thích Tục Đạo, Thích Thanh Vũ – trụ trì các chùa ở Phủ Lý, Duy Tiên. Ông trùm trưởng xứ đạo Phủ Lý Nguyễn Văn Vận, cùng trên 80 hôi viên trong toàn tỉnh đã đến tham dự.
Theo ông Bùi Cộng Hòa – Chủ tịch Chi hội Thơ tỉnh Hà Nam cho biết: sau 2 năm thành lập, Chi hội Hà Nam đã phát triển mạnh mẽ, từ 30 hội viên lúc ban đầu đến nay đã có trên 105 hội viên sinh hoạt tại 7 chi nhánh trong các Huyện trong toàn tỉnh. Ngoài việc tích cực gửi bài tham gia thi san Hương Đất Việt của Câu lạc bộ, nhiều hội viên đã có bài thơ được đăng trên các báo Nhân dân, Người cao tuổi, Nhân đạo và đời sống…. Năm 2007, chi hội đã tập hợp trên 160 bài thơ của 42 tác giả để xuất bản tập thơ “Hương quê Hà Nam” đồng thời Hội viên còn tham gia nhiều cuộc giao lưu với các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh.
Kỉ niệm 2 năm thành lập là dịp để hội viên tổng kết các thành tích đã đạt được và xác định hướng hoạt động tiếp từ nay đến cuối năm là đẩy mạnh sáng tác tham gia thi san chung của Câu lạc bộ thơ Việt Nam và xuất bản tập thơ “Hương quê Phủ Lý II” để chào mừng sự kiện công bố thành lập thành phố Phủ Lý và các ngày lễ lớn trong năm 2008.
Cũng nhân dịp này 10 hội viên mới đã được kết nạp trong đó có 2 Đại đức Thích Tục Đạo, Thích Thanh Vũ (Trụ trì các chùa Mễ Thượng và Đọi Sơn) và đồng chí thương binh Nguyễn Xuân Định.
Nhiều hội viên đã sôi nổi giao lưu các bài thơ mới, đội văn nghệ của chi hội đã trình diễn nhiều bài hát truyền thống, mọi người đặc biệt xúc động khi thưởng thức giọng ca của người thương binh – hội viên Nguyễn Xuân Định và tiết mục ngâm thơ của em Minh Tâm – hội viên chi hội người mù Hà Nam đến cổ vũ phong trào thơ ca tỉnh nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét